Xin chào các bạn,
bài viết trước mình đã hướng dẫn các bạn tạo ra một cửa hàng. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn tạo ra các loại vũ khí và giáp giúp cho game của bạn thêm phong phú nhé.
Hai thẻ này hoàn toàn giống nhau, nên mình sẽ gộp lại và hướng dẫn trên thẻ Weapons nhé.
Phần mềm đã tạo sẵn cho bạn một số lượng vũ khí và giáp để bạn sử dụng. Các bạn có thể thấy hình trên là các vũ khí đã được mình Việt hóa lại rồi. Bạn có thể tạo một vũ khí mới bằng cách nhấn Change maximum... ở góc trái dưới nhé. Một Vũ khí sẽ có các khái niệm và thuộc tính như sau.
Ở phần General setting, Name là tên vũ khí, icon là biểu tượng của vũ khí, description là đoạn mô tả vũ khí đó khi nó đang được chọn trong kho đồ hoặc cửa hàng. Ở mục Weapon type là loại vũ khí, phần mềm tạo sẵn mười loại vũ khí cho bạn sử dụng. Nếu muốn tạo thêm bạn có thể tạo ở thẻ Terms. Price là giá tiền của nó trong cửa hàng. Animation chính là hoạt ảnh của đòn đánh thường khi trang bị vũ khí.
Phần Parameter changes có tám chỉ số, đó là chỉ số cộng thêm khi nhân vật bạn trang bị vũ khí đó.
Phần Features, khi mới tạo một vũ khí mới thì phần mềm tạo sẵn cho bạn hai dòng như hình sau.
Ý nghĩa của hai dòng đó như sau. Dòng đầu mặc định vũ khí của bạn sẽ gây sát thương là sát thương vật lí. Dòng thứ hai nghĩa là vũ khí của bạn không cộng thêm độ chính xác nào. Để tạo thêm các thuộc tính thì bạn chuột đôi vào một dòng trống bất kì. Giao diện sẽ hiện ra như hình sau.
Thẻ cơ bản nhất là Attack sẽ hiện ra. Atk element là thuộc tính tấn công của vũ khí. Atk state là tỉ lệ % gây hiệu ứng của vũ khí. Atk speed là tốc độ tấn công cộng thêm của vũ khí. Atk times là thời gian của một đòn tấn công cộng thêm.
Chúng ta qua thẻ Rate.
Element rate là tỉ lệ của thuộc tính có ảnh hưởng đến vũ khí, ví dụ như các thuộc tính tương khắc. Debuff rate là tỉ lệ giảm chỉ số của kẻ địch. State rate giống với Atk rate của thẻ Attack. State resist là tỉ lệ kháng hiệu ứng, có thể kháng cả hiệu ứng cao nhất là Chết. Chúng ta đến với thẻ Parameter.
Parameter chính là tỉ lệ cộng thêm của các chỉ số. Ex - Parameter là tỉ lệ cộng thêm của các chỉ số liên quan đến né tránh và hồi phục, SP - Parameter là tỉ lệ cộng thêm của các chỉ số liên quan tới đỡ đòn và các loại sát thương cộng thêm. Chúng ta qua thẻ Skill.
Add skill type là thêm kiểu skill, Seal skill type là niêm phong một kiểu skill lại. Tương tự như vậy với Add skill và Seal skill là thêm skill và niên phong skill nhé.
Ở thẻ Equip
Equip weapon và Equip armor là cho phép bạn trang bị kiểu vũ khí và giáp tương ứng với vũ khí. Fix equip là cố định loại trang bị. Seal equip là niêm phong một kiểu trang bị. Slot type chỉ có một giá trị là Dual wield là kiểu vũ khí hai tay. Thẻ cuối cùng là Other mình không rõ lắm nên các bạn thông cảm vì không giải thích được nhé. Vậy là mình đã giới thiệu xong cho các bạn các thông số của một vũ khí, phần giáp bên thẻ Armor cũng tương tự thế nhé. Bài viết của mình sẽ kết thúc ở đây. Chào các bạn!
( Cảm ơn các bạn đã đọc bài, nếu thấy hay hãy share cho bạn bè nhé!)
- Nhật Kha -